Game P2E đã trở nên phổ biến trong ngành công nghiệp tiền điện tử. Trong đó, người chơi thường phải mua NFT để chơi và nhận phần thưởng. Động thái của GMC xuất phát từ mối lo ngại trước nguy cơ kiếm tiền đầu cơ từ loại hình game này.
Các nhà phát triển game ở Hàn Quốc đã trải qua cuộc chiến pháp lý từ tháng 4 để các game P2E của họ được bán trên các cửa hàng ứng dụng trong nước. Vấn đề chính là một số game không thể có được xếp hạng độ tuổi – một điều kiện để được bán trên các cửa hàng.
GMC cho biết ủy ban chỉ tuân theo quyết định của Tòa án tối cao trong việc ngăn chặn các game P2E nhận xếp hạng độ tuổi và được bán, vì tiền thưởng trong game có thể được coi là giải thưởng. Giải thưởng kiếm được từ game ở Hàn Quốc không được vượt quá 10.000 KRW (8,42 USD) một lúc.
Kim Gyu-cheol, chủ tịch GMC, phát biểu hồi tháng 11 rằng Ủy ban ủng hộ công nghệ mới như blockchain và NFT, nhưng luật trò chơi điện tử có những hạn chế nghiêm ngặt để ngăn chặn nạn cờ bạc hoặc đầu cơ. Ông Kim cho hay Ủy ban sẽ hoan nghênh các trò chơi dựa trên blockchain không bao gồm việc giao dịch NFT. “Tuy nhiên, các nhà phát triển game sẽ không sử dụng công nghệ đó vì không kiếm được tiền”, ông nói.
Theo ông Kim, nguyên nhân khiến việc đầu cơ từ game trở thành chủ đề nhạy cảm tại Hàn Quốc bắt nguồn từ bê bối Sea Story – một máy chơi game ra đời năm 2004 nhằm xóa nhòa ranh giới giữa game và đánh bạc. “Đã 15 năm kể từ vụ việc đó. Tôi nghĩ luật trò chơi điện tử nên được sửa đổi để đón nhận các trò chơi NFT. Khi metaverse đang trở thành xu hướng toàn cầu, tôi nghĩ đã đến lúc xã hội cần đạt được sự đồng thuận để các mô hình game P2E được quản lý tốt hơn”, ông Kim nhận định.
Theo Coin Telegraph, Forkast