Sebastien Borget, người sáng lập trò chơi blockchain thế giới mở The Sandbox, đã chia sẻ một số suy nghĩ và kiến thức chuyên môn của mình khi nói đến Web3 và metaverse. Metaverse là một cánh cổng dẫn đến những trải nghiệm mới và chỉ bị giới hạn bởi trí tưởng tượng của người dùng. "Chúng tôi ủng hộ mạnh mẽ cốt lõi của metaverse là phi tập trung, khả năng tương tác và các nội dung do người sáng tạo tạo ra.”
“Web 3.0 và metaverse cho phép mỗi chúng ta trở thành người khám phá trí tưởng tượng của con người, phát minh ra các vũ trụ song song mới, nơi chúng ta có thể chọn những trải nghiệm mà chúng ta muốn sống.”
Người sáng lập Sandbox cũng đề cập rằng metaverse đã bắt đầu ảnh hưởng đến cách mọi người “giao tiếp xã hội, hình thành các mối quan hệ kinh tế và tập hợp trong cộng đồng”. Ông tin rằng trong vòng một thập kỷ, sẽ có nhiều phát triển hơn trong không gian này.
“Chúng tôi hình dung rằng trong vòng 10 năm tới, metaverse sẽ thay đổi sâu sắc cách chúng ta suy nghĩ, làm việc, giao tiếp xã hội, giải trí, kiếm tiền thông qua các cơ hội kinh tế và việc làm mà nó đang tạo ra.”
Borget nói thêm: “Chúng tôi đã tạo ra hệ sinh thái này, nhưng trải nghiệm và tài sản mà người chơi tạo ra, chia sẻ mới là yếu tố thúc đẩy nó”. Ngoài ra, quyền quản lý metaverse phải được chuyển giao cho người dùng. Điều này sẽ được thực hiện thông qua việc ra mắt một tổ chức quản lý phi tập trung với các cơ chế biểu quyết.
Sandbox đang cung cấp một metaverse phi tập trung, có nghĩa là người dùng của họ không bị hạn chế trong nền tảng của nó. “Điều quan trọng đối với chúng tôi là nội dung bạn sở hữu hoặc tạo ra trong The Sandbox có thể được chuyển sang các metavers mở khác và ngược lại”. Borget cũng nhấn mạnh rằng khả năng phân quyền chính là tương lai, thay vì bị mắc kẹt trong một “microverse” Web2, nơi quyền sở hữu nội dung bị mắc kẹt bởi công nghệ lớn. “Chúng tôi đang ủng hộ mạnh mẽ cốt lõi của metaverse mở là phân cấp, khả năng tương tác và nội dung do người sáng tạo tạo ra.”
Khi được hỏi về hướng phát triển tiếp theo cho The Sandbox, Borget nói rằng nhóm đang xây dựng nền tảng này từng bước. “Tầm nhìn của chúng tôi về một thế giới giải trí phi tập trung, nơi mọi người có thể chơi, sáng tạo và nhận được phần thưởng cho thời gian của họ thông qua cơ chế P2E đang gây tiếng vang mạnh mẽ. Từng bước, chúng tôi đang xây dựng hệ sinh thái để nhận ra tiềm năng mà Sandbox mang lại cho người chơi, người sáng tạo và các đối tác”.
Ngoài điều này, Borget giải thích rằng tiếp theo là cho phép người sáng tạo xây dựng và chia sẻ kinh nghiệm trong phạm vi của họ. Mọi người có thể mong đợi nhiều nội dung gốc hơn do cộng đồng tạo ra trong tương lai.
Giám đốc điều hành Sandbox cũng nhấn mạnh rằng mặc dù các quốc gia như Hoa Kỳ, Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ công bố chiến lược metaverse, các quốc gia này sẽ không thể kiểm soát metaverse. “Sự đa dạng về quyền sở hữu này có nghĩa là không một bên nào có thể kiểm soát metaverse,” ông nói.
Borget đề cập rằng The Sandbox cũng nhằm mục đích làm cho việc chơi game trở nên công bằng hơn. Người sáng lập nói rằng họ “đặc biệt muốn biến The Sandbox trở thành nơi chào đón phụ nữ với tư cách là người sáng tạo và người chơi.” Điều này cũng có thể mang lại nhiều phụ nữ hơn đến với Web3.
“Chúng tôi ủng hộ những nỗ lực của người sáng tạo nhằm xây dựng thế giới hòa nhập, có thể truyền cảm hứng cho người chơi để vượt qua những khác biệt bên ngoài trong khi vẫn đánh giá cao chúng.”
Theo Cointelegraph