Lần đầu tiên, chủ sở hữu các bộ sưu tập NFT như BAYC, Mutant Apes, Cool Cats và Clonex, có thể sử dụng NFT của họ để mint các bộ sưu tập mới và đưa chúng vào trò chơi.
Theo Harrison Hines, Giám đốc điều hành và người sáng lập Psychedelic, MetaSports Basketball đại diện cho mô hình chơi game nhân vật mở đầu tiên trên thế giới. “Chúng tôi cho rằng mô hình này sẽ trở thành một chuẩn mực trong game NFT, vượt ra khỏi các tiêu chuẩn nhân vật cố định, nguyên mẫu và thay thế chúng bằng trò chơi mở, nơi các nhân vật có thể được tạo từ hầu hết NFT”, ông nói.
Trong MetaSports Basketball, người chơi xây dựng đội để cạnh tranh với những người khác qua các trận đấu và mùa giải. Các NFT là các cầu thủ bóng rổ 3D với chỉ số, sự nghiệp giống như một cầu thủ bóng rổ ngoài đời thực.
Qua đó, người chơi sẽ được chứng kiến các cầu thủ đi từ tân binh lên huyền thoại và thậm chí thấy họ giải nghệ. Điều này đảm bảo sự luân chuyển cầu thủ liên tục giữa các đội và thúc đẩy xây dựng đội theo thời gian.
Người chơi cũng có thể phát trển đội bóng với những người khác hoặc sử dụng NFT từ các bộ sưu tập đã được duyệt và biến chúng thành người chơi trong MetaSports, nhằm xây dựng một đội hình đa dạng về nguồn gốc, phong cách và chủng loại.
Game sẽ sử dụng Ethereum làm lớp tài sản cơ sở (base asset layer) cho MBA NFT, StarkNet làm lớp điều phối và phần thưởng, Internet Computer cho gameplay, logic và các giao dịch giá trị thấp, IPFS làm lớp dự phòng lưu trữ và các mã nhận dạng nội dung duy nhất cho tài sản.
MetaSports Basketball sẽ tận dụng Terabethia – cầu nối mạng mới ra mắt của Psychedelic. Terabethia cung cấp chức năng lớp 2 và chuyển các token ERC20, ERC721 hoặc ERC 1155 cho Internet Computer.
Internet Computer do Dfinity Foundation phát triển giống như một xương sống phi tập trung cho web3. Đó là một mạng blockchain hoạt động như một đám mây riêng, không phụ thuộc vào các máy chủ tập trung như AWS. Điều này tạo ra một mạng lưới cho phép phát triển dễ dàng hơn.
Theo Coin Rivet